Lưu ý khi mua thiết bị vệ sinh là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người băn khoăn khi bắt đầu đi lựa chọn các loại sen vòi, bồn cầu hay phụ kiện nhà tắm cho gia đình mình.

Ngày nay, thiết bị vệ sinh có sự đa dạng về cả thương hiệu, mẫu mã, chất liệu và giá thành. Điều này vừa có ưu điểm giúp cho người dùng đa dạng hơn trong việc lựa chọn. Song nó cũng khiến cho người dùng băn khoăn không biết lựa chọn như thế nào. Tại bài viết này, Hải Linh sẽ giúp bạn đưa ra những lưu ý khi mua thiết bị vệ sinh bạn nên biết. Hãy cùng đón đọc.

Mua-hang-mua-dich

Những lưu ý khi mua thiết bị vệ sinh

Kiểm tra nguồn gốc sản phẩm trước khi mua

Đây là điều lưu ý khi mua bất kỳ sản phẩm nào, không riêng gì thiết bị vệ sinh. Vì trên thị trường hiện nay hàng giả, hàng nhái với ngụy trang bên ngoài không khác gì hàng thật. Do đó, để mua được những sản phẩm chính hãng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín. Điều này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chính hãng với chứng nhận và chế độ bảo hành rõ ràng.

Tại những cửa hàng chính hãng thường các sản phẩm sẽ có logo và giấy tờ chứng nhận đầy đủ. Cộng thêm mức giá thành thường sẽ sát với mức nhà sản xuất đưa ra nên khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Kiểm tra về chất lượng sản phẩm

Chất lượng chính là yếu tố đánh giá sản phẩm này có chiếm được cảm tính của khách hàng hay không. Trên thị trường hiện nay các sản phẩm bồn cầu, bồn rửa mặt hay bồn tắm đều được cấu tạo từ chất liệu sứ tráng men. Tùy thuộc vào hàng sản xuất sẽ có công nghệ đi kèm giúp tạo nên những sản phẩm tốt nhất. Cách đơn giản để xác nhận sản phẩm bằng sứ có tốt hay không chính bằng cách kiểm tra lớp men. Sản phẩm tốt thường có lớp men sáng bóng, kháng khuẩn và dễ dàng vệ sinh. Còn những sản phẩm có phần bên ngoài xuất hiện những vết nứt nhỏ, nhanh bị ố vàng thì Hải Linh khuyên bạn không nên mua.

Những sản phẩm có thiết kế bằng kim loại như vòi rửa, sen cây hay sen tắm đều sử dụng nguyên liệu là đồng thau bên ngoài được mạ bằng các kim loại khác giúp tăng độ sáng bóng cho sản phẩm. Những sản phẩm này thường có mức giá cao hơn so với thiết bị vệ sinh được làm bằng antimon. Tuy nhiên bạn cũng đừng ham rẻ mà sử dụng sản phẩm này vì antimon có hàm lượng chì cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe giữa bạn và gia đình.

Lưu ý về tính năng sản phẩm

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại chúng ta sẽ càng chú ý đến những sản phẩm mang tính trải nghiệm và thư giãn nhiều hơn. Ví dụ như những sản phẩm bồn cầu có thiết kế tự động, sen vòi thông minh có thể điều chỉnh nhiệt độ. Tuy nhiên cũng có những người ưa thiết kế hoài cổ với cách sử dụng cơ bản. Do đó dựa vào điều kiện và nhu cầu sử dụng mà có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lưu ý về không gian phòng tắm

Nhà tắm của bạn lớn hay bé, có cửa sổ hay không? Đây là điều chắc chắn bạn cần quan tâm vì nó liên quan đến kích thước của các loại thiết bị vệ sinh bạn mua. Hoặc vị trí lắp đặt chúng như thế nào cho phù hợp. Ví dụ nếu phòng tắm của gia đình bạn rộng rãi thì có thể sử dụng bồn tắm hay sen cây đứng. Nhưng nếu phòng tắm nhỏ thì bạn chỉ nên sử dụng sen cây thường để tiết kiệm không gian.

Chú ý về chi phí mua thiết bị vệ sinh

Tùy thuộc vào chi phí dự định mua các sản phẩm thiết bị vệ sinh của gia đình bạn để lựa chọn ra những sản phẩm phù hợp. Ví dụ như những sản phẩm bồn cầu bạn chỉ cần từ 2-6 triệu là đã có thể sở hữu bồn cầu Viglacera. Nhưng với Inax hay TOTO thì bạn có thể bỏ ra chi phí nhiều hơn nữa.

Trên đây là những lưu ý khi mua thiết bị vệ sinh mà Hải Linh tổng hợp lại. Mong rằng các bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Và đừng quên ghé Showroom Hải Linh nếu có nhu cầu mua sản phẩm.